TRI ÂN NGƯỜI THẦY KÍNH YÊU THẦY PHAN VĂN CHỨC (29/06/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi của cuộc đời mình với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng. Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy.

Với toàn thể thầy cô giáo của trường Tiểu học  Vĩnh Thuận 1 cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay thầy Phan Văn Chức, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Kính thưa quý vị đại biểu. Kính thưa các thầy cô giáo!

Hơn ba mươi năm công tác trong ngành giáo dục thầy Phan Văn Chức luôn giữ chức vụ cán bộ quản lí ở trường Tiểu học với các nhiệm kì như sau: hai nhiệm kì giữ chức vụ hiệu trưởng ở trường Phong Đông rồi đến Tân Thuận. Năm 2003 như một cơ duyên của trường Thầy về công tác tại trường Tiểu học Vĩnh Thuận 1 với chức vụ Phó hiệu trưởng hơn 3 nhiệm kì cho đến nay. Thầy như một người thầy mẫu mực luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà ngành giáo dục giao phó, trong công tác chỉ đạo thầy luôn tận tình chỉ bảo và hướng dẫn đồng nghiệp hoàn thành tốt nhệm vụ. Đến nay “Sứ mệnh trồng người” đã hoàn thành và trở về với cuộc sống thanh nhàn, tiếp tục vai trò của người chồng, người cha hiền từ và mẫu mực, một người cha giàu lòng yêu thương và đức độ, một người chồng đầy trách nhiệm trong mái ấm gia đình của mình.

Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của thầy Chức là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh noi theo. Thầy đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất đó là “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh thầy Chức Phó hiệu trưởng luôn tận tuỵ hết lòng vì học sinh với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

  Trong cuộc sống và công tác, thầy  là những người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác. Trong suốt thời gian công tác, người luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thầy cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay, lòng nhiệt huyết của thầy luôn cháy mãi trên từng buổi họp chuyên môn hữu ích, tận tình chỉ dẫn đồng nghiệp thực hiện tốt trang giáo án trên từng bước lên lớp dạy bảo đàn em thân yêu. Tất cả những đóng góp đó được chúng tôi ghi nhận và cảm ơn lòng tâm huyết của thầy Phan Văn Chức nói riêng và của các thầy,cô với sự nghiệp trồng người của nhà trường nói chung.

             Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo! Các em học sinh thân mến!

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến nay thầy Phan Văn Chức đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội.

Và hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường Tiểu học Vĩnh Thuận 1 thân yêu, với đồng nghiệp, với học sinh. Thầy  hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà thầy đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Vẫn biết rằng:

                                                           “Cuộc đời là những chuyến đi

                                                           Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Chia tay với thầy, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng thầymãi là đồng nghiệp, là người thầy của trường Tiểu học Vĩnh Thuận 1.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể Viên chức của trường cho phép tôi được gửi tới thầy lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của thầy trong suốt những năm gắn bó với mái trường Tiểu học Vĩnh Thuận 1. Chúng tôi cũng mong rằng mặc dù thầy không còn làm việc tại trường nhưng thầy  hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm tháng dần trôi thu về xế bóng

Nghiệp trồng người thầy hiến trọn tuổi xuân

Còn đâu nữa những đêm dài thao thức

Đắm suy tư giáo án ngọn đèn lu…

Đời tiếp bước chúc thầy nhiều sức khỏe

Sẽ mãi vui, mãi khỏe, mãi yêu đời

Nâng cánh ước mơ gương soi đàn con cháu

Hạnh phúc ngọt ngào chan chứa thỏa lòng nhau

       Thay mặt BGH, Hội đồng sư phạm nhà trường, một lần nữa kính chúc thầy về nghỉ hưu an nhàn, tràn đầy sức khỏe – Gia đình hạnh phúc.

Người thực hiện: Lê Văn Đặng TPT Đội