Tổ chức mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” Năm học 2022- 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

         Học sinh tham gia đọc sách giờ ra chơi tại thư viện thân thiện.

Sau giờ ra chời các ngày trong tuần Liên Đội trường TH Vĩnh Thuận 1 Tổ chức mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” Năm học 2022- 2023

 – Căn cứ vào chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2022 – 2023 của Hội Đồng Đội huyện Vĩnh Thuận.

           – Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 của Trường TH Vĩnh Thuận 1.

          – Căn cứ quyết định  số 01/QĐ- HĐĐ ngày 15 tháng 1 năm 2023 của Hội đồng  đội Huyện  Vĩnh Thuận thực hiện “Tiêu chí đánh giá thi đua công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023” về việc tổ chức tổ chức mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”

            -Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023 của Liên đội.

          – Căn cứ vào tình tình thực tế của Liên đội Tiểu học Vĩnh Thuận 1 xây dựng kế hoạch tổ chức mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học, sáng tạo”  năm học 2022 – 2023

 Học sinh tham gia chăm sóc vườn rau của Liên Đội sau giờ ra chơi

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

  1. Mục đích:

          – Hoạt động trải nghiệm “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học, sáng tạo” giúp các em đội viên, nhi đồng trong toàn Liên đội được tham gia vào các hoạt động bổ ích, thiết thực, các hoạt động sáng tạo.

– Các nội dung tổ chức với nhiều hoạt động tập thể và hoạt động theo nhóm vui tươi bổ ích như: Thể dục giữa giờ, Đọc sách, đọc truyện tại Thư viện thân thiện, vẽ, múa hát tập thể, chơi các môn thể thao như bóng rổ, cờ vua; chơi các trò chơi dân gian, xây dựng các không gian sáng tạo trong khuôn viên nhà trường cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh khác.

– Thông qua các hoạt động vui chơi sẽ giúp cho các em được rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ học căng thẳng, qua đó còn giúp cho mối quan hệ thầy – trò và giữa các em học sinh được thân thiện gần gũi hơn. Các em được tham gia các trò chơi lành mạnh sẽ tránh xa được các tệ nạn xấu.

– Giáo dục kĩ năng sống cho thiếu nhi nhằm giúp các em tiếp thu, nhận biết các kiến thức tốt hơn, tự tin hơn từ đó các em mạnh dạn khẳng định được năng lực, sở trường và phát triển năng khiếu, rèn luyện kĩ năng ứng xử, giao tiếp dần hoàn thiện hơn.

– Tổ chức phong trào thi đua để các em phấn khởi học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan của Bác Hồ, trở thành người Đội viên TNTP Hồ Chí Minh. trò chơi vận động… sẽ giúp các em khẳng định được sở trường của bản thân, các em có nhiều sáng tạo áp dụng vào thực tế cuộc sống.

 Học sinh tham gia tập thể dục giữa giờ bài Võ Taekwondoục giờ ra chơi.

  • Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học,  sáng tạo” giúp các em được trải nghiệm thực tế, biến những lí thuyết đã học thành những việc làm cụ thể. Các em được trở thành những nhà khoa học, thành những diễn viên hay những nhà hùng biện nhỏ tuổi tài năng. Thông qua chuyên đề này các em tự tin , yêu thích môn học và có ý thức học tập tốt. Các em sẽ trở thành những  công dân có ích cho xã hội, sẵn sàng cống hiến sức lực và tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
  1. Yêu cầu:

– Mô hình được tổ chức vào giờ ra chơi cho toàn thể đội viên, nhi đồng trong toàn Liên đội.

– Mô hình mang tính giáo dục, đảm bảo tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

– Thông qua hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi lành mạnh và an toàn.

  1. HÌNH THỨC – NỘI DUNG
  2. Hình thức:

– Giờ ra chơi học sinh tập chung chơi tại vị trí đã được phân công

– Tuyên truyền cho các em có ý thức sáng tạo, đưa lí thuyết đã học vào thực tế cuộc sống.

  1. Nội dung

          Hoạt động theo nhóm vui tươi bổ ích như: Thể dục giữa giờ, Đọc sách, đọc truyện tại Thư viện thân thiện, vẽ, múa hát tập thể, chơi các môn thể thao như bóng rổ, đá cầu, cờ vua; chơi các trò chơi dân gian, xây dựng các không gian sáng tạo trong khuôn viên nhà trường cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh khác.

       Học sinh học nhóm ôn lại kỷ năng thắt nút dây sau giờ ra chơi

III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

– Học sinh khối 1,2,3,4, 5

     Người đăng bài viết: Lê Văn Đặng giáo viên TPT Đội