NHỘN NHỊP NGÀY TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018- 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 4, 5, 6, 7, 8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII).

Năm học 2018-2019 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; là năm học thứ VI thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục- Đào tạo và kế hoạch của địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;

Thực hiện Quyết định số 1575/QĐ-UBND tỉnh ngày 13/07/2018 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 của giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non và giáo dục thường xuyên; cũng như thực hiện theo báo cáo số 42/BC-PGDĐT, ngày 16/8/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Được sự quan tâm của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Thuận và lãnh đạo của chính quyền địa phương trong việc vận động học sinh ra lớp, đầu tư cơ sở vật chất. Đời sống kinh tế xã hội ở địa phương có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư, giao thông nông thôn được cải thiện, nhận thức trong nhân dân cũng được nâng lên nên tỷ lệ trẻ em đến trường đạt 100% . Trong năm 2018 kết quả thực hiện công tác phổ cập GDTH ĐĐT đạt mức độ 3.

Tập thể cán bộ, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Chất lượng học tập của năm học trước làm tiền đề cho năm học này tiếp tục duy trì và phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục hơn nữa. Thực hiện phối hợp tốt giữa ba môi trường giáo dục: Nhà trường-gia đình-xã hội. Học sinh học tập có nề nếp, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập, thực hiện tốt các nhiệm vụ của học sinh. Sự kế thừa và phát huy những ưu điểm tiến bộ của công tác quản lý, điều hành trong tổ chức dạy học và các hoạt động của nhà trường ở các năm học trước. Đồng thời trong quản lý đơn vị đã tổ chức xây dựng và triển khai kế hoạch, song song đó thực hiện công tác kiểm tra thường xuyên nhằm đánh giá và điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế và đạt mục tiêu đề ra.

Tập thể nhà trường đã xây dựng và triển khai thực hiện khá tốt mô hình “Yêu trường như nhà, thương trò như con”; Đạt các tiêu chí trường học thân thiện, học sinh tích cực; trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích. Hôm nay  ngày 29/5/2019 trường TH Vĩnh Thuận 1 long trọng tiến hành tổ tổng kết năm học 2018- 2019.

BAN BIÊN TẬP