Chương trình “Thiếu nhi làm Việt Nam – Học tập tốt, Rèn luyện chăm” (APP làm việc tốt) Năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

          Thực hiện theo tiêu chí thi đua của Hội đồng Đội huyện Vĩnh Thuận Sáng 7h 00 phút ngày 26/02/2024 Liên Đội trường TH Vĩnh Thuận 1 tổ chức triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt rèn luyện chăm cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày”.

         Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” chính là môi trường giúp các em cùng nhau rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt để trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi thiếu nhi.

      Đây cũng là một trong những mô hình chuyển đổi số lớn nhất trong các hoạt động của Đội hiện nay nhằm đưa ứng dụng của công nghệ thông tin vào các hoạt động trải nghiệm, các sân chơi bổ ích giúp các em có cơ hội để phát triển năng lực bản thân; tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”.

       Qua đó hướng dẫn cho 30 thầy cô giáo và  gần 250 học sinh về việc cài đặt ứng dụng và cách sử dụng ứng dụng cho phụ huynh.

  Liên Đội trường TH Vĩnh Thuận 1 Triển khai chương trình “Thiếu nhi làm Việt Nam – Học tập tốt, Rèn luyện chăm” (APP làm việc tốt)

        – Căn cứ vào chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2023 – 2024 của Hội Đồng Đội huyện Vĩnh Thuận.

         – Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024  của Trường TH Vĩnh Thuận 1.

        Thực hiện theo tinh thần chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày”, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường trải nghiệm để các em cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, các hoạt động cộng đồng.

  1. Mục đích, yêu cầu
  2. Mục đích

        – Thực hiện theo chỉ tiêu thực hiện trọng tâm công tác “Rèn luyện đạo đức là then chốt, nâng cao chất lượng học tập là trọng tâm và phát triển kỹ năng là cần thiết” của Hội đồng Đội huyện Vĩnh Thuận phát động, Giúp học sinh có sân chơi bổ ích, vừa chơi – vừa học trên ứng dụng di

        Học sinh có thể giao lưu, khám phá những điều thú vị, bổ ích thông qua chiếc điện thoại. Giảm bớt việc lạm dụng điện thoại để chơi game trong học sinh ngày nay.

       – Kết nối cha mẹ với học sinh nhiều hơn, từ những hành động con là có thể dánh giá, động viên và thấu hiểu con nhiều hơn.

  1. Yêu cầu

        Chương trình được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng từ 6 đến 10 tuổi đang học tập và sinh hoạt tại các Liên đội trường tiểu học trên cả nước.

      – Thực hiện thông qua ứng dụng “Em làm việc tốt” trên di động.

      – Học sinh, phụ huynh có thể dễ dàng tải về và trải nghiệm.

      – Giáo viên Tổng phụ trách Đội triển khai đến tất cả học sinh trong liên đội để cùng nhau thực hiện.Thời gian, hình thức

  1. Thời gian

       – Triển khai đến với Giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh các lớp: 18/2-26/02/2024.

          III. Nội dung

  1. Hướng dẫn đăng kí:

     Hướng dẫn học sinh tải App “Em làm việc tốt” trên ứng dụng di động CH Play hoặc Apple store.

     – Đăng kí bằng số điện thoại – nhập mật khẩu.

  1. Thông tin ứng dụng:

             Gồm 6 nhóm nội dung rèn luyện như: Thi đua học tốt, Vận động khỏe mạnh, Bảo vệ môi trường, Đọc sách mỗi ngày, Chia sẻ yêu thương, Rèn luyện kỹ năng. Đồng thời tổ chức sân chơi trải nghiệm: Viết chữ đẹp, Khỏe mạnh mỗi ngày, Đọc sách mỗi ngày, Vận động mỗi ngày và Bảo vệ môi trường. Chương trình được triển khai từ tháng 10/2023 đến hết tháng 04/2024.

         Đến với “Làm việc tốt”, các bé được giáo dục làm những việc tốt thông qua danh sách những hoạt động được thiết kế gần gũi, thực tế, gắn liền với những hoạt động hằng ngày của học sinh. Từ những việc tốt đơn giản như đi học đúng giờ, giúp đỡ cha mẹ… học sinh được rèn luyện, thực hành và phát triển tinh thần làm việc tốt ngay từ khi còn nhỏ. Cha mẹ sẽ là những người đi cùng học sinh, trở thành những người dẫn dắt và theo dõi các em làm việc tốt mỗi ngày.

  1. Phân công:

– Phân công Tổng phụ trách Đội triển khai đến Giáo viên chủ nhiệm và cácem học sinh.

– Giáo viên chủ nhiệm, đoàn thanh niên vận động các em tải ứng dụng và hỗ trợ các trường hợp các em học sinh gặp khó khăn trong khi sử dụng ứng dụng.

                                                                                                                                              Người đăng bài viết: Lê Văn Đặng giáo viên TPT Đội